Quà Nhân ái đến với "cậu bé dân tộc cứu 2 em nhỏ"

(Dân trí) - Sáng ngày 27/10, PV Dân trí đã đến thăm và trao số tiền 5.000.000 đồng được trích từ Quỹ nhân ái của Báo Dân trí tới em Hà Văn Quý, nhân vật trong bài “Cậu bé dân tộc thiểu số không biết bơi cứu 2 em nhỏ thoát chết đuối”.
PV Dân trí cùng lãnh đạo xã Nghĩa Hội trao quà Nhân ái cho em Hà Văn Quý

“Đây là món quà thực sự lớn đối với gia đình tôi lúc này. Từ ngày cha sinh mẹ đẻ đến giờ chưa bao giờ tôi cầm được một lúc số tiền lớn như thế này. Gia đình tôi biết ơn báo Dân trí nhiều lắm. Có phải ăn rau ăn cỏ tôi cũng quyết cho các con ăn học đến nơi đến chốn”, anh Hà Văn Bứng - bố em Quý tâm sự.

Ông Lê Văn Ngọc - Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội chia sẻ: “Thay mặt lãnh đạo xã, tôi chân thành cảm ơn báo Dân trí, chúc báo ngày càng thành công hơn nữa trên hành trình nhân ái không chỉ riêng cho xã chúng tôi mà khắp cả nước nói chung”.
Góc học tập của em Hà Văn Quý ngay trên giường. Trong nhà thì phải đưa gỗ chằng chéo khỏi bị đổ

Được biết, gia đình anh Hà Văn Bứng là hộ nghèo nhất của xã Nghĩa Hội. Căn nhà anh đang ở đang lợp tranh nứa, đã hư hỏng rất nhiều, mưa xuống thì dột tứ bề, cột nhà cũng không còn vững...

“Chỉ cần một trận mưa lớn kèm theo gió thì căn nhà anh Bứng khó lòng trụ nổi đấy anh. Anh nhìn là thấy ngay, nhà mà đưa cây cột chằng chéo tứ tung thế này thì nguy hiểm lắm...”, ông Ngọc cho biết thêm.

Hiện anh Bứng có 3 đứa con đang đi học, khó khăn vẫn chồng chất. Trong khi đó căn nhà ngày càng bị xuống cấp trầm trọng, nơi nằm nghỉ, chỗ học dành cho các con cũng không có....

Nguyễn Duy

0 nhận xét

Leave a Reply

Copyright 2009 Anhhungvn All rights reserved Designed by Phạm Thanh Hùng